Góc khuất của riêng tôi

cuaso

Tôi sinh vào một ngày mưa và có một cuộc đời buồn như mưa rơi, với người khác đó có thể là một cuộc sống khá hoàn hảo, nhưng ở đời có mấy ai lại được hoàn hảo như họ mong đợi. Khi người ta đủ đầy về đời sống vật chất, họ lại khiếm khuyết về mặt tinh thần, hoặc ngược lại, hoặc thiếu thốn một điều gì đấy trong cuộc sống của họ.

Tôi 23 tuổi, tôi còn trẻ, và tôi là gay. Thú thật tôi không thích dùng từ này để nói về giới tính của mình, cũng như những từ đại loại như là người đồng tính, 3D, vì tôi là con người cơ mà, tôi không thích bị gán ghép hay phân loại thành một thể loại gì đấy. Không ai biết tôi là gay, gia đình không, bạn bè không, đồng nghiệp cũng không. Có thể một vài người bạn của tôi lờ mờ đoán được nhưng vốn dĩ tôi là người nội tâm khó đoán, là kiểu người có thể đọc vị được tâm tư người khác dễ dàng nhưng không ai thấu được tâm can của tôi.

Dường như tôi sống trong một lớp vỏ bọc hoàn hảo đến nỗi… tôi thấy mệt mỏi. Nói như một người anh, thì tôi là người đa nhân cách. Ở đời thực tôi là một người khác, ở trên Facebook tôi lại là con người khác, và ở một góc riêng trên blog lại là một phần khác của con người tôi. Có điều, 3 góc ấy, không nơi nào tôi có thể thổ lộ tâm tư của mình, dù là đời thực hay mạng ảo. Bởi vì chính danh nên mới sợ phán xét, mới sợ lòng người đa đoan dị nghị và hơn hết là, tôi không thích cảm giác bị người khác soi mói, đánh giá.

Có những chuyện buồn giấu trong lòng, nếu có người để nói ra thì sẽ nhẹ nhàng hơn. Tôi không may mắn có được một người như vậy để tâm sự, nên mới lập ra blog này, sau ngần ấy năm để trải lòng. Xem như đây là một góc khuất của riêng tôi, để phơi bày những cảm xúc chôn chặt trong lòng không biểu lộ qua các kênh khác được.

Từng nghe ai đó nói rằng những người thích mưa thường sống nội tâm, và rất dễ buồn. Tôi là con Nhân Mã lạc loài thích mưa, và cảm thương cho phận của Kiều:

Khi tỉnh rượu, lúc tàn canh
Giật mình, mình lại thương mình xót xa…

TP.HCM 9.3.2016

Leave a Reply

