Là em tự đa tình

datinhb

Cuối cùng, vẫn là tự mình huyễn hoặc mình cho những điều không tưởng. Một hôm anh hỏi mình: “Em có xem phim ‘Hậu duệ của mặt trời không?'”. Mình bảo có, còn anh có xem không?

Anh cười, anh không xem, nhưng bạn gái anh xem. Thế là, cả bầu trời hy vọng bên trong mình sụp đổ, mình cứ trông chờ anh chưa có bạn gái, biết đâu anh cũng là gay vì anh hoàn hảo thế cơ mà. Thích một người đã có người yêu, cảm giác đó thật khó tả. 

Mình còn gặp anh hơn 30 buổi nữa ở phòng tập, rồi phải tập xem anh như một anh trai, thôi những hoang tưởng về một thứ tình cảm xa vời nào đó anh dành cho mình. Bạn gái anh, mình không biết cô ta là ai, cô ta là người như thế nào, nhưng cô có biết cô là người rất may mắn không đấy, khi người yêu còn đẹp ngang ngửa Song Jong Ki và tính tình tốt bụng như thế.

Tưởng tượng đến cảnh anh âu yếm bạn gái, mình chợt thấy đau lòng. Hôm nay tập kick boxing, anh dẫn mình lên lầu vào phòng tập yoga sau khi mọi người đã đi về. Rồi, anh đóng cửa, kéo màn lại. Tự nhiên anh cởi áo thun bên ngoài ra, chỉ còn lại áo lót bên trong. Mình thấy được vòm ngực vạm vỡ của anh, anh làm cho mình rơi vào tình huống như đang ở trong một bộ phim cấp 3.

Thời gian trôi qua, trong căn phòng chỉ hai người đang đối đầu với nhau tập luyện, muốn tức giận đấm anh mấy phát cho hả dạ nhưng sức yếu không làm gì được anh. Trong một khắc, tự nhiên mình muốn buông xuôi, không muốn cố tỏ ra mạnh mẽ gì nữa, chỉ muốn nhào tới ôm chặt lấy anh rồi rơi nước mắt.

Nếu cảnh đấy xảy ra, chắc sẽ giống như phim tình cảm lãng mạn của Hàn. Hoặc anh đứng ngây người ra cho mình khóc trên bờ vai của anh, rồi ôm mình an ủi dù không hiểu chuyện gì đang xảy ra; hoặc anh sẽ xô mình ra và tỏ thái độ kinh tởm.

Tiếc là, mình không đủ can đảm để làm điều đó, chỉ dám thực hiện trong tưởng tượng. Không hiểu sao tự nhiên nhớ đến bài này:

Ngậm ngùi

Nắng chia nửa bãi; chiều rồi…
Vườn hoang trinh nữ xếp đôi lá rầu.
Sợi buồn con nhện giăng mau;
Em ơi !Hãy ngủ… anh hầu quạt đây.
Lòng anh mở với quạt này;
Trăm con chim mộng về bay đầu giường.
Ngủ đi em, mộng bình thường!
Ru em sẵn tiếng thùy dương mấy bờ…
Cây dài bóng xế ngẩn ngơ…
– Hồn em đã chín mấy mùa thương đau?
Tay anh em hãy tựa đầu,
Cho anh nghe nặng trái sầu rụng rơi…

(Huy Cận)

TP.HCM 27/3/2016

Leave a Reply

